รวมบทความโดนๆ

เสื้อโปโล/ยูนิฟอร์มบริษัท

เนื้อผ้าเสื้อโปโลแบบไหนที่เหมาะกับองค์กรคุณ ?

4 เนื้อผ้าโปโลที่ดีที่สุด

สวัสดีครับทุกคน วันนี้ทาง Tookdee Garment จะมาแนะนำผ้า 4 เนื้อผ้าโปโลที่ดีที่สุด เรามาดูวิธีการเลือกผ้าเสื้อโปโลกัน ว่าควรเลือกเนื้อผ้าแบบไหนดีที่จะเหมาะกับคุณ ทำให้ตัดสินใจง่าย และ คุ้มค่าที่สุด ข้อดี/ข้อเสียของเนื้อผ้าแต่ละชนิดว่าเป็นอย่างไรบ้าง

  1. ผ้า TK Flexi เป็นผ้าเส้นใยสั้นที่ทำมาจาก 100% polyester ซึ่งก็คือเส้นใยสังเคราะห์ และผ้า TK เป็นผ้าที่เกิดจากเส้นใยสั้น โพลีเอสเตอร์ หรือเรียกว่าเส้นใยสปัน เพื่อให้เนื้อผ้าที่ได้มีลักษณะเนื้อสัมผัสนุ่มฟูใกล้เคียงกับ cotton แต่ cotton เป็นผ้ามีราคาสูงกว่า จึงทำให้เกิดการผลิตเส้นใย TK เพื่อทดแทน เพราะสามารถทำให้เนื้อสัมผัสผ้าที่ได้ใกล้เคียงกันมาก โดยการใช้เส้นใยสังเคราะห์โพลีเอสเตอร์ ซึ่งกระบวนการผลิตของผ้า TK สามารถควบคุมต้นทุนการผลิตและกระบวนการผลิตที่สั้นกว่า ทำให้ผ้าที่ได้ มีราคาถูกกว่าเมื่อเทียบกับ Cotton, TC หรือ CVC

ข้อดี ราคาไม่แพง ไม่หด ไม่ย้วย ไม่ยับ พิมพ์ Sublimation ได้ดีสีติดชัด

ข้อเสีย ขึ้นขน ระบายอากาศได้ไม่ค่อยดีเหมาะสำหรับใช้ทำงานในห้องแอร์

 

  1. ผ้า TC Smooth เป็นเนื้อผ้าผสมระหว่างเส้นใยธรรมชาติและเส้นใยสังเคราะห์ ผ้าชนิดนี้จะมีความยืดหยุ่นในระดับปานกลาง เมื่อใส่แล้วจะรู้สึกว่าเนื้อผ้าที่ได้สัมผัสจะค่อนข้างนุ่มใส่สบาย ไม่เกิดปัญหาการหดตัวของผ้า ซึ่งเหมาะมากสำหรับคนที่ชอบทำกิจกรรม เพราะเป็นผ้าที่ระบายอากาศได้ดี

ข้อดี นุ่ม ใส่สบาย ไม่หด ระบายอากาศได้ดี เหมาะสำหรับทำกิจกรรม

ข้อเสีย ซักหลายๆครั้งผ้าจะย้วย สีจะซีดจางลงเรื่อยๆ ไม่สามารถนำไปรีไซเคิลได้

 

  1. ผ้า CVC Soft เกิดจากการนำเส้นใยที่ได้จากธรรมชาติและเส้นใยสังเคราะห์นำมาถักทอเรียงร้อยผสมผสานกัน ซึ่งบางชนิดเนื้อผ้าก็อาจมีเส้นใยเพียงชนิดเดียวหรือหลายชนิด โดยเนื้อผ้า CVC Soft มีการนำเส้นใยทั้งสองชนิดที่กล่าวมาถักทอผสมผสานกัน ดังนั้นจึงทำให้เนื้อผ้ามีคุณสมบัติที่มีความซับซ้อนมากขึ้นกว่าเนื้อผ้าที่ถูกผลิตจากเส้นใยชนิดเดียว จึงทำให้เป็นผ้าที่นิยมใช้ผลิตเสื้อโปโลมากที่สุด

ข้อดี เนื้อผ้านุ่ม ไม่หดย้วย ไม่เป็นขุย ระบายอากาศได้ดีมาก ดูดซับเหงื่อได้ดีมาก

ข้อเสีย เนื้อผ้าไม่นุ่มเนียนเท่าผ้า Cotton

 

  1. ผ้า Dry Tech Premium ถูกถักทอขึ้นโดยใช้เทคโนโลยีการทอ 2 ชั้น ผ่านการผสมผสานคุณสมบัติเด่นของใยผ้าไมโครโพลีเอสเตอร์ (Micro Polyester) และผ้าคอตตอน (Cotton) เข้าด้วยกัน ทำให้เนื้อผ้า Dry Tech 2 ด้านมีพื้นผิวที่ไม่เหมือนกัน เป็นนวัตกรรมใหม่ ที่ช่วยในเรื่องคลายความร้อนได้ดี ซึมซับเหงื่อรวดเร็ว ผ้าคืนตัวไว มีความยืดหยุ่นสูง

ข้อดี แห้งไวไม่อับชื้น สวมใส่สบาย ทนทาน มีอายุการใช้งานยาวนาน

ข้อเสีย ไม่เหมาะกับการสวมใส่ในอากาศหนาว

สอบถามเกี่ยวกับเสื้อยืด/งานสกรีนทุกรูปแบบ โทร: 093-558-8892, 095-394-8635, 02-613-7733
Tookdee Garment รับสกรีนเสื้อ ไม่มีขั้นต่ำ งานคุณภาพได้มาตรฐาน

อัลบั้มภาพ