รวมบทความโดนๆ

เสื้อแขนยาว/เสื้อก่อสร้าง

เคล็ดลับการเลือกเสื้อคนงาน

แนะนำการเลือกเนื้อผ้าสำหรับเสื้อคนงาน

วันนี้ Tookdee Garment จะมาแนะนำการเลือกเนื้อผ้าสำหรับเสื้อคนงานให้เหมาะสมและตรงกับความต้องการของคุณนะครับ

ผ้าที่ใช้สำหรับเสื้อคนงานที่นิยมจะมี 2 เนื้อผ้าได้แก่ ผ้า POLY และ ผ้า TK เราจะมาพูดถึงข้อดีและข้อเสียของทั้งสองเนื้อผ้านี้นะครับผม

  1. เนื้อผ้า POLY เส้นใยสังเคราะห์ที่เกิดจากกระบวนการเคมีของ Ethylene Glycol และ กรด Terephthalic ซึ่งถ้าให้พูดง่าย ๆ ก็คือเส้นใยที่ถูกผลิตมาจากพลาสติกนั่นเอง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เส้นใยโพลีเอสเตอร์มีความเหนียวและทนทานจึงทำให้เหมาะสำหรับเสื้อที่ต้องใช้งานอย่างหนัก
    ข้อดี มีความเหนียว ทนทาน ยับยาก สามารถคงรูปทรงได้เป็นอย่างดี ทนต่อความร้อนได้สูงมาก ไม่ละลายได้ง่าย น้ำหนักเบา ดูแลง่าย
    ข้อเสีย หากซักด้วยมืออาจจะสะบัดน้ำออก ไม่แนะนำให้บิดน้ำออก เพราะเส้นใยของผ้าอาจจะหักได้ สามารถใช้ผงซักฟอก สบู่ สารฟอกขาวได้ ควรตากในที่ร่มหรือแดดอ่อน ๆ ไม่ควรตากกลางแดดจัด
  2. เนื้อผ้า TK มีคุณสมบัติเนื้อผ้าคืนตัวไว ผ้าทิ้งตัว ไม่หด นุ่มมาก ยับยาก เพียงแค่สะบัด ๆ ก็สวมใส่ได้เลย ซึ่งผ้าชนิดนี้นิยมนำมาพิมพ์ด้วยหมึก Sublimation หรืองานรีดร้อน Heat Transfer ทำให้งานพิมพ์ลายออกมาสีสดสวยชัดเจน
    ข้อดี ไม่หด ผ้าทิ้งตัว ยับยาก ราคาไม่แพง ผ้าไม่แห้งกรอบหลังทำการรีดร้อน ใช้งานง่าย
    ข้อเสีย
    ผ้า TK จะมีความบางเบามากแต่ก็ระบายอากาศได้ไม่ดีเท่าที่ควร

ทำไมต้องจ้างเราผลิตเสื้อคนงาน ?

Tookdee Garment คือ โรงงานผลิตเสื้อผ้า ที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตเสื้อผ้าคุณภาพสูง สกรีนเสื้อผ้าของคุณได้อย่างมืออาชีพ ใช้เทคนิคการสกรีนเสื้อผ้าที่ทันสมัย มีการควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวดตลอดกระบวนการสกรีนเสื้อผ้า เพื่อให้ได้เสื้อผ้าสวยงามอย่างไร้ที่ติ Tookdee Garment ขอเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของคุณ!

 

อัลบั้มภาพ